ที่เที่ยวทั่วไป ภาคใต้

ท่องเที่ยวสายบุญไหว้ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เสริมบุญบารมีโชคลาภ

หากใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ก็อยากจะแนะนำสถานที่สายบุญ สำหรับผู้คนที่ชอบออกต่างจังหวัดอย่าง ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ซึ่งมีคนจำนวนมากที่มีแรงศรัทธา จนเกิดเป็นปรากฏการณ์เส้นทางคมนาคมทุกสายมุ่งสู่ จ.นครศรีธรรมราชอย่างง่ายดาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ พากันหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ (วัดเจดีย์ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนเกิดเป็นสถานที่แห่งความศักดิ์สิทธิ์เชิงพุทธแห่งใหม่ของนครศรีธรรมราช หรือ “เมืองคอน” นั่นเอง 

ไอ้ไข่วัดเจดีย์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

สำหรับการเดินทางมานั้น สามารถมาได้ทั้งเส้นทางบริการสาธารณะรถเมล์ รถทัวร์ และโดยสาร ที่ตั้งของวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จะตั้งอยู่ที่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หากใครที่อยากมาเดินทางสายบุญในครั้งนี้ จะต้องเผื่อเวลาให้มากที่สุด อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงสงกรานต์นั้น ผู้คนต่างหลั่งไหลไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ถ้าไม่เผื่อเวลาท่านอาจพลาดการเดินทางสายบุญไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็เป็นได้

เมื่อท่านเดินทางมาถึงทางเข้าวัดแล้ว ขอบอกไว้ก่อนว่าอย่าตกใจไปกับรูปปั้นไก่ที่ตั้งอยู่ตลอดข้างทาง หรือมองเข้าไปในวัดเห็นรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ ตัวเล็กละลานตากว่าหมื่น ๆ  ตัว กองปะทัดและเสียงปะทัดดังกึกก้อง เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมการขอพรและบนบานศาลกล่าวตามรอยวลีดังที่ว่า “ขอได้ไหว้รับ” หรือที่เรียกกันว่าขอปุ๊ปได้ปั๊ปกันเลยทีเดียวกับไอ้ไข่วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัดเจดีย์  

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเข้ามา “ขอได้” หรือก็คือขอพรในเรื่องเงินทอง โชคลาภ ความร่ำรวยและการค้าขาย และตามมาด้วยเสียงปะทัดที่ดังก้องทั้งวัดกว่าแสนนัดเพื่อเป็นการแก้บน บ่งบอกถึงการ “ไหว้รับ” หรือการขอพรนั้นประสบสมหวังดั่งใจแล้ว อยากแอบกระซิบว่าไอ้ไข่วัดเจดีย์ นั้นชอบของเล่นจำพวกทหาร ตำรวจ หนังสติ๊ก และชอบเสียงปะทัดมาก ๆ 

ไอ้ไข่วัดเจดีย์

หลังจากไหว้พระขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ กันเสร็จ ก็ได้เวลาเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติกันต่อ อย่างทะเลสิชลหน้าวัดได้เลย แต่อยากบอกให้ทุกคนให้ทราบว่าแรงศรัทธาอันมากล้นที่คนจำนวนมากมีให้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ “ขอได้ ไหว้รับ” เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่มีกันมาช้านาน หากประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปที่แห่งนี้ จะต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยและทรัพย์สินของตนเองให้ดี และอย่าลืมเผื่อเวลาไปเที่ยวสถานที่น่าสนใจอื่น ๆ ของเมืองประวัติศาสตร์นครศรีธรรมราชกันได้นะ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือที่เที่ยวภาคใต้อื่นๆ เช่น ไปเดินเที่ยว“ชิโนโปตุกีส ย่านเมืองเก่าของภูเก็ต”กันดีกว่า อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top