เมืองบิลเบา
ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวทั่วไป

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

  เมื่อพูดถึงประเทศสเปน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเมืองมาดริด และเมืองบาร์เซโลน่าเท่านั้น  ในความเป็นจริงในประเทศสเปนยังมีเมืองที่มีความสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย อย่างเช่น เมืองบิลเบา จากเมืองที่เคยได้ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศสเปน ได้แปรเปลี่ยนปรับปรุง จนบิลเบาได้กลายเป็นเมืองแห่งศิลปะที่โด่งดังไปทั่วยุโรป  มีสถานที่ท่องเที่ยวแนวงานอาร์ต และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เกิดขึ้นที่เมืองนี้ รวมทั้งยังมีร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ รอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส รับประสบการณ์ใหม่ ๆ กัน แนะนำที่สถานที่เที่ยว

 เมืองบิลเบา

รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว เมืองบิลเบา ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

เมืองบิลเบา
  1. สถานที่ท่องเที่ยว Guggenheim Museum นี้คือพิพิธภัณฑ์ที่สำคัญอย่างมากของเมืองบิลเบา เป็นพิพิธภัณฑ์ที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเสพงานศิลปะ ต้องไปพลาดมาโดยเด็ดขาด ภายในจะมีการจัดแสดงศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย เป็นอาคารที่มีพื้นที่ใหญ่มากถึง 24,000 ตารางเมตร ตัวอาคารมีความพิเศษ โครงสร้างส่วนใหญ่ถูกจัดสร้างด้วยวัสดุที่ใช้ในการสร้างยานอวกาศ ตัวงานที่จัดแสดงโชว์ส่วนใหญ่ จะเป็นภาพวาดแนวสมัยใหม่ และได้มีภาพวาดที่สำคัญของศิลปิน Mark Rothko ไว้จัดแสดง โดยภาพของศิลปินคนนี้ เป็นภาพที่มีมูลค่าเป็นหลักพันล้านบาท  นอกจากนี้ภายในยังมีร้านอาหารที่แสนอร่อย ได้รับรางวัลมิชลินไว้คอยบริการ

  2. สถานที่ท่องเที่ยว Casco Viejo นี้คือเมืองเก่าแก่ของเมืองบิลเบา ที่ได้รับการบูรณะเป็นอย่างดี เมื่อเรามาเที่ยวยังเมืองนี้ จะเหมือนกับได้ย้อนอดีตกลับไปในศตวรรษที่ 14 เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ภายในเมืองเก่าแห่งนี้ ก็จะมีการจัดแสดงละครต่าง ๆ มีคอนเสิร์ตดนตรีแนวละครเพลงโอเปร่า และยังมีตลาดขายสินค้าพื้นเมืองให้เราได้ช้อปซื้อเป็นของฝากคนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูง

  3. สถานที่ท่องเที่ยว Mercado de la Ribera นี้เป็นตลาดของเมืองบิลเบา ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีความเก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นในปี 2472 ภายในจะมีร้านอาหารให้เราได้ลิ้มรสชาติมากกว่า 300 – 400 ร้านค้า ตัวอาคารมีรูปทรงที่ทันสมัย และสวยงามแต่ก็ยังคงแนวศิลปะเอาไว้ เชื่อเลยว่าที่นี้คือเมืองแห่งศิลปะจริง ๆ
เมืองบิลเบา
Back To Top