สามพันโบก
ที่เที่ยวทั่วไป ภาคอีสาน

สามพันโบก อุบลราชธานี กับข้อควรรู้ที่ห้ามพลาด

สามพันโบก สถานที่ท่องเที่ยว จ. อุบลราชธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์ หลายคนอาจยังไม่รู้จัก ดังนั้นก่อนที่จะไปเที่ยวนักท่องเที่ยวจะต้องรู้ก่อน เพื่อไม่ให้ผิดหวัง เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมขาติที่มีความเปลี่ยนแปลงสภาพได้ตามฤดูกาลหรือตามกาลเวลาได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นเมื่อไปเที่ยวจะต้องไปในช่วงที่น่าชม ซึ่งจะได้เห็นสภาพของสถานที่สวยที่สุด มารู้จักสามพันโบกกันวันนี้ จะพาไปเที่ยวให้เห็นสภาพกันจริงให้มากขึ้น รวมทั้งแนะนำการเที่ยวสามพันโบก ที่จะทำให้เที่ยวได้อย่างสนุก และได้ความรู้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

สามพันโบก

สถานที่ตั้ง สามพันโบก

เป็นสถานที่ ที่ตั้งอยู่กลางลำน้ำโขง กินพื้นที่ในเขต 2 หมู่บ้าน 1 อำเภอได้แก่ บ้านโป่งเป้า บ้านสองคอน และอำเภอโพธิ์ไทร จ. จังหวัดอุบลราชธานี สามพันโบก มีสภาพเป็นแก่งหินที่โผล่ขึ้นมาตามธรรมชาติ อยู่กลางลำน้ำโขงจะเป็นได้ชัดในช่วงที่น้ำลด โดยแก่งหินเหล่าจะประกอบด้วยแอ่งน้ำน้อยใหญ่ปะปนกันไปประมาณ 3000 แอ่ง เกิดจากการกัดเซาะของพลังน้ำวน สำหรับคำว่าแอ่ง จะแปลว่า โบก ในภาษาท้องถิ่น จึงเป็นที่มาของคำชื่อสถานที่ว่า สามพันโบก 

สามพันโบก

ลักษณะความสวยงามของแก่งหินในสามพันโบก

เป็นลักษณะสวยงาม ของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวขนานนามให้ว่าเป็น “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” บริเวณลำน้ำโขงบริเวรนี้ เป็นเขตติดต่อกับประเทศลาว ตัวสามพันโบกพร้อมจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่อยู่ในบริเวณ จะอยู่ทางฝั่งไทย นักท่องเที่ยวไม่สามารถข้ามไปทางฝั่งลาวได้ เพราะไม่มีทางขึ้น แต่สามารถยืนชมวิวฝั่งลาวที่สวยงามได้ รวมทั้งสามารถล่องเรือชมความงามของธรรมชาติฝั่งลาวก็ได้ แอ่งน้ำและแก่งหินต่าง ๆ ของสามพันโบก ที่โดนน้ำกัดเซาะนี่ จะมีรูปร่างที่สวยงามแปลกตา เมื่อมองในแง่ศิลปะก็จะเห็นว่ามีแอ่งน้ำและหน้าผาหินที่หลากหลายรูปแบบ เช่น รูปวงรี รูปดวงดาว รูปมิกกี้เม้าส์ รูปหัวใจ รูปหัวสุนัข เป็นต้น ขึ้นอยู่กับการจินตนาการของผู้มอง 

สามพันโบก

จุดท่องเที่ยวที่มักจะอยู่ในโปรแกรมล่องเรือสามพันโบก

1. หาดหงส์ หาดทรายที่กว้างใหญ่ริมโขง ที่เกิดจากกระแสลม นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างเพลิดเพลิน

2. ปากบ้อง เป็นจุดที่แม่น้ำโขงแคบที่สุด ในช่วงน้ำลด จะเห็นหน้าผาหินขวางกั้นลำน้ำโขงอยู่ ทำให้ลำน้ำแยกออกเป็นสนองส่วน มีความกว้างประมาณ 56 เมตรเท่านั้น

Back To Top