ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

พาไป! 5 สถาน ที่เที่ยวดังในน่าน ดินแดนล้านนาตะวันออก!

จังหวัดน่าน หนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยที่อยากไปสัมผัสกับอากาศเย็น และบรรยากาศแบบธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะทุ่งนาเขียวขจี ต้นไม้ น้ำตก ลำธาร ชั้นหิน ที่จังหวัดน่านก็มีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและพักผ่อนอย่างเต็มที่เลยล่ะ ใครที่มีแพลนจะมาแอ่วเหนือแต่ไม่รู้จะไปจังหวัดใดเราอยากให้ทุกคนลองแวะมาที่จังหวัดน่านกันดูจ้า เอาล่ะได้เวลาพาเที่ยว 5 ที่เที่ยวดังในน่าน แดนล้านนาตะวันออก!

แนะนำ ที่เที่ยวดังในน่าน

ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ที่เที่ยวดังในน่าน

1. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก น่านเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคเหนือที่เด่นในเรื่องของอากาศและภูเขาที่สวยงาม ดังนั้นดอยที่จังหวัดน่านก็เป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวเช่นกัน โดยดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นดอยที่เด่นเรื่องวิวที่สวยงามโดยเฉพาะวิวทะเลหมอกที่บอกเลยว่าใครขึ้นมาบนดอยเสมอดาวแล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ ทั้งยังมีลานให้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามอีกด้วยนะ 

 เสาดินนาน้อย คอกเสือ

2. เสาดินนาน้อย คอกเสือ – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก ยังคงอยู่กับอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เดินทางออกมาทางทิศตะวันตกจากอุทยานเราจะพบกับเสาดินนาน้อย รวมทั้งเสาดินคอกเสือ เป็นสองเสาดินที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ให้เกิดเสาดินที่สวยงามจากการถูกกัดเซาะของน้ำและฝน ทำให้ผู้คนได้ชื่นชมกับความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ ใครที่ไปเที่ยวอุทยานก็แวะมาดูเสาดินนาน้อย คอกเสือกันได้นะ

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

3. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก ใครที่เคยไปเที่ยวที่ดอยเสมอดาวมาแล้วอยากจะลองไปเที่ยวอุทยานอื่น ๆ ดูบ้างอยากให้ลองแวะมาที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน นอกจากจะมีทะเลหมอกให้ชมแล้วที่อุทยานแห่งชาติขุนสถานยังมีเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามให้เดินชาธรรมชาติอีกด้วย อุทยานนี้เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกฤดู หากใครจะมาดูทะเลหมอกแนะนำช่วงหน้าฝน – หน้าหนาวเลยจ้า

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ที่เที่ยวดังในน่าน

4. ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก แวะมาที่อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดน่านที่โด่งดังในเรื่องความงามของธรรมชาติและทุ่งนาที่ใหญ่โตสุดลูกหูลูกตากันบ้างดีกว่า ที่อำเภอนี้นอกจากวิวธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังมีร้านกาแฟในตำนานให้ทุกคนลิ้มลองกันอีกด้วยนั่นคือร้านกาแฟบ้านไทลื้อ สไตล์ร้านจะเป็นแบบไทลื้อพื้นบ้าน ใครที่ชอบจิบกาแฟชมบรรยากาศสวย ๆ ของธรรมชาติและดื่มดำกับความพื้นบ้านของไทยก็แนะนำมาที่ร้านนี้เลย 

ดอยสกาด

5. ดอยสกาด – สถานที่ดังจังหวัดน่าน แดนล้านนาตะวันออก ยังคงอยู่ในอำเภอปัวกัน นอกจากบรรยากาศดี กาแฟอร่อยแล้ว ที่นี่เขายังมีดอยให้เที่ยวชมอีกด้วยนะ ซึ่งบนดอยสกาดเป็นที่อาศัยของชาวไทยภูเขาชนเผ่าลั๊วะ ชาวเขาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดน่านเพราะเป็นผู้ปลูกมะแข่นและเมี่ยง สินค้าสุดพรีเมี่ยมจากจังหวัดน่านนั่นเอง บนดอยมีบ้านพักให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและใช้ชีวิตกับชาวบ้านได้อีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือดู ที่เที่ยวลำปาง ที่น่าสนใจ บรรยากาศดี รับรองว่าถูกใจสายเที่ยวแน่นอน อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top