ที่เที่ยวทั่วไป

เคยไหม? นัดเพื่อนเที่ยวทีไรก็ล่ม มาดูวิธีเที่ยวปลอดภัยสไตล์ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

สายเที่ยวไม่พอใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน ทุกวันนี้เราจึงมักได้เห็นผู้คนออกมาเที่ยวคนเดียว แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังลังเล เพราะสำหรับบางคนการออกไปทำอะไรคนเดียวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะสาว ๆ ไหนจะความสะดวกสบาย ไหนจะความปลอดภัย แต่ถ้าอยากลองสักตั้งล่ะก็ มาเตรียมตัวสำหรับ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ให้ปลอดภัยกัน

วิธีเที่ยวให้ปลอดภัยสไตล์ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

1.ที่พัก เริ่มตั้งแต่จองที่พัก ควรจองให้อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว เดินทางง่าย มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี หรือเป็นโฮมสเตย์ชาวบ้าน การเที่ยวคนเดียวจะได้ไม่เหงา แต่ถ้าใครนอนกับคนอื่นได้แนะนำให้นอนโฮสเทล ที่จะมีห้องแยกสำหรับชาย หญิง ก็ทำให้ได้เพื่อนใหม่ เผลอๆทริปนั้นได้เพื่อนเพิ่ม ไม่ต้องไปเที่ยวคนเดียวแล้วล่ะ

2.ศึกษาเส้นทาง ก่อนจะออกไปเที่ยวสาว ๆ ควรศึกษาเส้นทางสถานที่ที่เราจะไปให้ดีเสียก่อน บางจุดอาจจะเปลี่ยวมาก เราจะได้บริหารเวลาถูก หลีกเลี่ยงการเดินทางช่วงกลางคืน หรือพลบค่ำได้ หรือถ้าสะดวกควรทำแผนการเดินทางและกำหนดเวลาคร่าว ๆ ไว้ด้วย เพื่อจะได้เตรียมตัวเดินทางในแต่ละจุดได้อย่างราบรื่น

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

3.สัมภาระ การเดินทางเที่ยวคนเดียวสำหรับผู้หญิงความคล่องตัวเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเอง และยังต้องดูแลสัมภาระ ของมีค่าต่าง ๆ อีก ดังนั้นการเดินทางคนเดียวสาว ๆ เลือกเอาติดตัวไปเฉพาะของที่สำคัญก็พอ และอย่าลืมเก็บของมีค่า เช่นกระเป๋าสตางค์ พาสปอร์ต โทรศัพท์มือถือ และกล้อง หรือของมีค่าอื่น ๆ ไว้ติดตัวเสมอด้วย

4.อุปกรณ์ถ่ายรูปต้องพร้อม สำหรับสาว ๆ สีสันของการไปเที่ยวคงหนีไม่พ้นการถ่ายรูป ดังนั้นควรเตรียมอุปกรณ์ที่สะดวกสำหรับการพกพาได้ด้วยตัวคนเดียว เช่น Action Camera หรือขาตั้งกล้องน้ำหนักเบาเพื่อให้เราได้รูปสวย และสะดวกสบายต่อการเดินทาง

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

5.แต่งกายเหมาะสม เวลาสาว ๆ ออกเที่ยวบางทริปค่าชุด ค่าพร็อบมากกว่าค่าตั๋วเครื่องบินเสียอีก ดังนั้นการเดินทางคนเดียวจึงจำเป็นต้องคิดถึงความเหมาะสมด้วย ทั้งเรื่องสภาพอากาศ ศาสนา วัฒนธรรมของแต่ละที่ และต้องสะดวก รัดกุม เคลื่อนไหวง่าย ไม่ต้องคอยพะวงชุด 

6.เชื่อสัญชาติญาณตัวเองเสมอ สิ่งที่คุณทำสำเร็จแล้วคือการก้าวข้ามความกลัวออกมาเพื่อเดินทางคนเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือสัญชาติญาณของตัวเอง ถ้าไปที่ไหนแล้วรู้สึกอึดอัด คุยกับใครแล้วไม่สบายใจให้รีบออกมาจากตรงนั้น หรือขอตัวจากคนคนนั้นให้เร็วที่สุด 

ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ 6 ข้อนี้จะช่วยให้สาว ๆ เดินทางเที่ยวคนเดียวได้อย่างราบรื่นปลอดภัย แต่ช่วงนี้ไปไหนไกลไม่ได้ก็เที่ยวใกล้ ๆ ในบ้านเรากันไปก่อน ถ้าพร้อมแล้ว ไปแพคกระเป๋าเลย

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือ หลีกหนีเมืองอันวุ่นวายไปใช้ชีวิตกันแบบชิวๆกับ “สโลว์ไลฟ์ที่พัทลุง” อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top