ภาคกลาง

พาไปเที่ยว เกาะเกร็ด เกาะที่ไม่ใช่เกาะอย่างที่ทุกคนคิด!

จะวันหยุดอีกแล้วใครวางแผนเที่ยวแล้วบ้างคะ ถ้ารู้สึกว่าไม่อยากไปเที่ยวให้เหนื่อยมากนักลองไปเที่ยวใกล้ ๆ กันก็ได้ค่ะ เมื่อพูดถึงเกาะความคิดแรกที่แวบเข้ามาในหัวเรามักจะเป็นเกาะที่ต้องข้ามทะเลใช่ไหมล่ะคะ แต่ใกล้ ๆ กทม ยังมีเกาะที่เดินทางง่ายมาก ๆ แต่ไม่ได้ข้ามทะเล เป็นการข้ามแม่น้ำแทน เกาะเกร็ด นั่นเองค่ะ 

ไปเที่ยว เกาะเกร็ด

เกาะเกร็ดเป็นเกาะเล็กๆ กลางแม่น้ำเจ้าพระยาในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งแต่ก่อนเป็นพื้นที่เพาะปลูก แต่ปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เกาะเกร็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปง่าย เดินทางสะดวก และค่อนช้างครบครันทั้งเรื่องที่พัก อาหาร และบรรยากาศดีๆ 

เกาะเกร็ด

การไปเกาะเกร็ดเราสามารถไปขึ้นเรือได้ที่ท่าน้ำนนท์ ซึ่งจะเป็นเรือเร็ว หรือไปขึ้นเรือข้ามฟากที่วัดสนามเหนือ เราต้องเดินทะลุวัดไปก็จะเจอกับท่าเรือ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะหาไม่เจอค่ะ เพราะมีคนเดินเข้าเดินออกทางท่าเรืออยู่ตลอด

เมื่อขึ้นฝั่งที่เกาะเกร็ดแล้ว เราไปเช่าจักรยานสำหรับขี่เที่ยวบนเกาะได้ในราคา 50 บาทเท่านั้น ราคานี้คืออยู่ได้ 24 ชั่วโมงเลยนะคะ เส้นทางเกาะไม่ซับซ้อนค่พ เพราะไม่ค่อยมีแยก หรือสถานที่ที่ออกนอกเส้นทางเท่าใดนัก และจะมีแผนที่ให้ด้วย

เกาะเกร็ด

เพราะฉะนั้นปั่นจักรยานเที่ยวได้อย่างสบายใจเลยค่ะ บนเกาะจะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ วัด โรงปั้น ที่ให้เราไปลองปั้นหม้อ ปั้นอะไรจิ๋ว ๆ ของเราเองได้ มีบ้านศิลปินที่แนะนำให้ลองไปชมกัน เพราะเป็นการรวบรวมศิลปะชั้นสูง พวกโขน เครื่องศิราภรณ์ พัสตราภรณ์ เอาไว้ที่นี่เยอะมาก ของแต่ละชิ้นล้ำค่าสวยงามมาก ๆ 

และสำหรับสายดื่มที่นี่ก็มีร้านคราฟเบียร์ที่ฮ็อตฮิตมาก ๆ ด้วยความหลากหลายของเบียร์คราฟ บรรยากาศริมแม่น้ำดี ๆ ทำให้ร้านนี้เป็ฯที่หมายของนักท่องเที่ยวเลยล่ะ แต่ถ้าชอบขนม อาหารพื้นบ้านก็ไปเดินบริเวณที่ขายอาหารของฝากได้

บอกเลยว่าถ้าแวะซื้อทุกร้านนี่ล้มละลายแน่นอน แต่ก็อดจะซื้อไม่ได้จริง ๆค่ะ เพราะพ่อค้าแม่ค้าเป็นคนในพื้นที่ อาหาร ขนม ต่าง ๆ ทำด้วยตัวเองให้เห็นกันตรงนั้นเลย อะไร ๆ ก็ดูน่ากิน น่าซื้อไปหมดเลยค่ะ แต่ถ้าใครไปแล้วติดใจบรรยากางเกาะเกร็ดไม่อยากลับ ก็หาที่นอนได้เลย เพราะบนเกาะเกร็ดมีโฮมสเตย์ติดน้ำให้เรานอนรับลมแม่น้ำสบาย ๆ ได้เยอะแยะเชียวล่ะ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือพาไป ดิโอลด์สยาม ช้อปปิ้งพลาซ่า หรือ THE OLD SIAM SHOPPING PLAZA อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top