ที่เที่ยวทั่วไป ภาคตะวันออก

สวนนงนุช พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่ครบเครื่องเรื่องต้นไม้และพิพิธภัณฑ์สัตว์

หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดชลบุรีหลายๆคนจะต้องมีแพลนเที่ยวได้หลายที่เลยทีเดียว เพราะสถานที่เที่ยวของจังหวัดนี้ค่อนข้างเยอะ และอยู่ไม่ไกลกันมากหากใครได้มาแล้วถือว่าคุ้มจริงๆ นอกจากสถานที่เที่ยวที่เป็นทะเล ภูเขา หรือคาเฟ่ต่างๆแล้ว ในจังหวัดชลบุรียังมีที่เที่ยวขึ้นชื่ออีกที่หนึ่งที่มีการยกเอาสวนต่างๆมาจัดเรียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม่ประดับ ต้นไม้ยืนต้นราคาแพง หรือจะเป็นการจัดพิพิธภัณฑ์สัตว์เอาไว้ให้ครอบครัวที่มีเด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับสวนธรรมชาติแห่งนี้ ที่เรียกว่า สวนนงนุช พัทยา สถานที่เที่ยวยอดฮิตของภาคตะวันออก

สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุช พัทยา

สำหรับภายในสวนนงนุช พัทยาจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการนักท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาที่มีการเปิดให้เข้าชมความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งพักเหนื่อยเพราะสถานที่แห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางมากนั่นเอง หรือจะเป็นเรือที่มีบริการให้พายเล่น และยังมีจักรยานให้เช่าด้วยนะ แต่ถ้าใครรักที่จะเดินชมสถานที่แห่งนี้นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะมีแผนที่ให้เราดูและเดินไปยังจุดที่เราคิดว่าอยากเที่ยวชมซึ่งมีถึง 60 จุดกับพื้นที่มากถึง 1,500 ไร่ด้วยกัน ส่วนการเดินทางมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้สามารถขับรถส่วนตัวเข้ามาได้เลย และทำการแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ ณ จุดจำหน่ายบัตร

หากใครสนใจที่จะมาเที่ยวชมสวนนงนุช พัทยาขอแนะนำว่าควรมาเที่ยวตอนช่วงเช้านะ เพราะแดดจะได้ไม่ร้อนจนหมดสนุก ซึ่งสวนนงนุชแห่งนี้จะเปิดทุกวันช่วงเวลา 08.00-18.00 น. ส่วนค่าผ่านประตูนั้นจะมีราคาอยู่ที่ผู้ใหญ่ 150 บาท และเด็ก 80 บาท แต่ขอบอกก่อนนะว่านี่คือค่าบัตรเข้าสวนนงนุชเท่านั้น หากเข้าไปแล้วท่านใดต้องการชมการแสดงต่างๆ ก็จะมีการเก็บค่าเข้าชมอีกรอบ แต่ขอบอกว่าคุ้มสุดๆกับการแสดงของที่นี่ 

สวนนงนุช พัทยา

จุดเด่นของสวนนงนุช พัทยาคือเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีมากๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เคยมาแล้วมักจะกลับมาเที่ยวอีกครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งเรียนรู้แล้ว ยังทำให้การเที่ยวในรูปแบบครอบครัวมีความสนุกสนานเพิ่มขึ้น หากวันนี้ใครสนใจอยากจะมาเที่ยวสามารถเดินทางบนถนนสุขุมวิท เมื่อถึงตำบลบางเสร่ไม่เกิน 3 กิโลเมตรก็คอยมองป้ายใหญ่ๆ แล้วเตรียมเลี้ยวได้เลย อ่อลืมบอกไป ถ้าหากมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้ไม่ต้องกังวลนะว่าจะไม่มีอาหารอร่อยๆ ไว้คอยบริการ ทางสวนนงนุชมีจัดบริการร้านค้าไว้รอทุกคนแล้ว รีบมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้แล้วคุณจะติดใจ

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือแนะนำ ที่เที่ยวปราจีนบุรี สนุกและครบเครื่องในจังหวัดเดียว บอกเลยว่าไม่ควรพลาด อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top