ที่เที่ยวทั่วไป

ชวนเที่ยว “แฮอุนแด” หาดชื่อดังแห่งปูซานที่คนเกาหลีชื่นชอบ

สายท่องเที่ยวเกาหลีคงรู้ดีว่าประเทศเกาหลีนั้นมีภูมิประเทศที่หลากหลายมากและประเทศนี้ก็ไม่ได้มีดีแค่ในโซลเท่านั้น เพราะแหล่งธรรมชาติและเมืองอื่น ๆ รอบนอกก็ล้วนมีเสน่ห์ให้น่าไปเยี่ยมชมทั้งนั้น และเมืองที่เป็นที่นิยมไม่แพ้โซลเลยก็คงหนีไม่พ้นปูซาน เมืองท่าทางใต้ที่มีภูมิอากาศอบอุ่นกว่าโซลพอประมาณ และที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องชายหาด อาหารทะเล และการท่องเที่ยวอีกด้วย ดังนั้นเราลองไปดูกันดีกว่าว่า แฮอุนแด หาดที่คนเกาหลีชื่นชอบนั้นน่าสนใจขนาดไหน

แฮอุนแด

“แฮอุนแด” หาดชื่อดังของปูซาน

หาดแฮอุนแดนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในชายหาดยอดนิยมของคนเกาหลีเขาละ ด้วยหาดทรายขาวละเอียดกว้างกว่า 50 เมตรและทอดยาวกว่า 1.8 กิโลเมตรทำให้หาดแฮอุนแดค่อนข้างเหมาะสำหรับการมาเดินเล่นริมหาด เมื่อบวกกับน้ำทะเลที่นี่มีความลึกไม่มากนักทั้งยังใสสะอาดเป็นสีฟ้าสวยสดใสก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอาบแดดและลงเล่นน้ำ เมื่อไหร่ที่ถึงหน้าร้อนของปีอย่างช่วงเดือนมิถุนาถึงกันยาเราก็จะพบว่านักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนแฮอุนแดจะมีปริมาณเยอะเป็นพิเศษ 

แฮอุนแดไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ความสวยของชายหาดเท่านั้น ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำอีกหลายอย่างนอกเหนือไปจากการลงเล่นน้ำและอาบแดด ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารนกนางนวล การเล่นกิจกรรมทางน้ำ วอลเลย์บอลชายหาด ฯลฯ รวมทั้งร้านอาหารคาเฟ่ต์ที่เรียงรายอยู่บริเวณถัดออกมาจากชายหาดก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้นักท่องเที่ยวได้พิจารณาเป็นตัวเลือกอีกด้วย

แฮอุนแด

หากพูดถึงงานเทศกาล ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่หาดแฮอุนแดก็มักจะมีการจัดงาน Sand Festival ขึ้นด้วยเช่นกัน ในงานนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมชมและถ่ายรูปร่วมกับงานก่อสร้างทรายเป็นรูปร่างต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินระดับโลก และด้วยช่วงเวลาของงานเทศกาลที่เลือกจัดขึ้นในฤดูร้อนอย่างเดือนพฤษภาคมของทุกปีก็ทำให้งานนี้เป็นที่สนใจของคนเกาหลี ทั้งแดดและท้องทะเลก็ล้วนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวทะเลเป็นที่สุด

เห็นอย่างนี้แล้วหาดแฮอุนแดอาจไม่ได้สวยเท่ากับภูเก็ตพังงาของไทย น้ำอาจจะไม่ได้ใสจนเห็นพื้นทรายและหาดทรายก็ไม่ได้สะท้อนแสงแดดเป็นประกายเท่า แต่ว่าหาดทรายแบบนี้ก็เพียงพอจะให้คนได้มาหย่อนใจในวันที่เหนื่อยล้า และพื้นที่ก็กว้างขวางเพียงพอสำหรับทุกคน ที่สำคัญการท่องเที่ยวเกาหลีก็ขยันโปรโมทหาดแฮอุนแดและมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนเกาหลีจึงรักชายหาดแห่งนี้นัก

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือเที่ยวชม อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซาฟารีเมืองไทย ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสอย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top