ที่เที่ยวทั่วไป ภาคเหนือ

Hidden Village เชียงใหม่ หรือหมู่บ้านไดโนเสาร์ที่ไม่ได้มีดีแค่ไดโนเสาร์

สำหรับวันนี้เราขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวกันที่ Hidden Village หรือหมู่บ้านไดโนเสาร์ที่ไม่ได้มีดีแค่ไดโนเสาร์ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่เราสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัวโดยปักหมุดมาที่Hidden Villageเชียงใหม่ได้เลย เมื่อมาถึงเราก็มาจอดรถบริเวณหน้าทางเข้า ซึ่งเป็นลานจอดรถแบบไม่มีหลังคา หลังจอดเสร็จเราก็ไปซื้อบัตรกัน สำหรับราคาค่าเข้าชมจะแบ่งประเภทเป็นบัตรเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าฟรี ส่วนผู้ใหญ่ราคาค่าเข้าอยู่ที่ 100 บาท โดยเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น. 

Hidden Village

Hidden Village หรือหมู่บ้านไดโนเสาร์

และหากเรารับประทานบุฟเฟ่ต์ที่ร้าน The Barn Steak House เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในHidden Villageแห่งนี้ ก็สามารถเข้าชมได้ฟรีเพียงแค่จ่ายค่าบุปเฟ่ต์เท่านั้น ราคาบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ 259 บาท หากเด็กความสูงไม่เกิน 100 ซม. ทางร้านให้รับประทานกันฟรีๆ เลย เราเลือกซื้อแบบหลังคือซื้อบัตรรับประทานบุปเฟ่ต์จากนั้นค่อยเข้าชมสวนแห่งนี้กัน

เมื่อเราเข้าสู่รั้วHidden Villageก็พบกับรูปปั้นต่างๆ น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ แต่ด้วยความหิวเราจึงพุ่งตรงไปยัง The Barn Steak House กันก่อนเลย อาหารที่นี่หากเป็นสลัด สปาเกตตี้ ซุปผักโขม ขนมหวาน จะมีการจัดเตรียมไว้ให้เราไปตักรับประทานกันได้เลย แต่หากเป็นเมนูสเต็ก อาทิเช่น สเต็กซี่โครงแกะ สเต็กเนื้อเชอร์ลอยน์ หรือสเต็กหมูพอร์คช็อปจะเป็นการสั่งแล้วทางร้านจะจัดเตรียมมาเสิร์ฟให้เราร้อนๆ เนื้อสเต็กของที่นี่ก็นุ่มหนาพอเหมาะไม่เหนียวไม่เลี่ยน 

Hidden Village

ร้านบุปเฟ่ต์แห่งนี้จะเปิดพร้อมๆ กับHidden Villageแต่ปิดช้ากว่าโดยปิดเวลา 21.00 น. นอกจากการบริการแบบบุปเฟต์แล้วทางร้านยังบริการแบบอาราคราสอีกด้วย เมื่อเรารับประทานกันจนอิ่มแล้วก็ไปต่อกันที่โซนต่างๆ ของสวนแห่งนี้กัน

โซนแรกตรงข้ามร้านบุปเฟ่ต์เป็น Playground และ Tree House ซึ่งจัดไว้สำหรับน้องๆ หนูๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ถัดมาก็มีโซนที่มีรูปปั้นไดโนเสาร์ แต่ขอบอกเลยว่ารูปปั้นที่นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ บางตัวก็ขยับได้ บางตัวก็มีเสียงร้อง และมีความสูงให้เราได้ตื่นตากัน

ถัดมาก็มีรูปปั้นสัตว์ต่างๆ และแมงหรือแมลงที่มีขนาดใหญ่สีสันสดใสให้เราได้ร่วมกันเก็บภาพ นอกจากนี้ก็มีโซนสัตว์ที่มีกระต่ายตัวน้อยๆ แกะขนฟู หมูแคระอ้วนพี ลาแคระ ม้าแคระ และปลาคาร์ฟให้เราได้รวมชมสัมผัสและให้อาหารสัตว์เหล่านี้กัน ถือได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นการเติมเต็มช่วงเวลาวัยเด็กให้กับเราเลยก็ว่าได้ แถมด้วยความอิ่มอร่อยของอาหารอีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลการเที่ยวทะเล หรือตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดน้ำที่มีแต่ของอร่อย ของฝากพื้นเมืองมากมาย อย่าลืมติดตามได้เพิ่มเติมอีกที่ somewhere-in-the-middle.com

Back To Top